Gói siêu tốc

Ras Jason Vaughan chia sẻ những gì anh đã học được sau nhiều năm du hành ngược dòng độc đáo

alt
Ảnh của Glenn Tachiyama.

Fastpacking có thể là về việc theo đuổi tốc độ, nhưng có vẻ như hầu hết những người chạy bộ hoặc du khách ba lô bước vào môn thể thao phụ nhận ra rằng đó đơn giản là một cách hiệu quả để đi du lịch. “UltraPedestrian” Ras Jason Vaughan, 43 tuổi, ở thành phố Seattle, Washington, là một trong những người này, và trong vài năm qua đã đi hàng ngàn dặm trong khi mài giũa nghề của mình. Anh ấy chuyên về những gì anh ấy đã gọi là Only Only Known Times, một sự thay đổi trên Thời báo nổi tiếng nhanh nhất.

Những tác phẩm đầu tiên của anh bao gồm Double Wonderland quanh Mount Rainier, qua Sextuple Grand Canyon và Washington Traverse hoàn toàn không được hỗ trợ thông qua Đường mòn Pacific Crest. Ras cũng liệt kê sáu cuộc đua 100 dặm và năm cuộc đua 200 dặm trong số 40 lần kết thúc cuộc thi ultramarathon của anh ấy, và đã hoàn thành Đường mòn thần tiên 10 lần bằng nhiều hình thức lưỡng đảng khác nhau. Dưới đây, Ras chia sẻ sự khôn ngoan của mình.

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Tôi không có một nền tảng chạy. Tôi là một du khách ba lô đã trở thành một người đóng gói. Tôi đã vào chạy như một cách để có thể thưởng thức nhiều dặm trên đường mòn trong một khẩu phần duy nhất. Và fastpacking là sự pha trộn hoàn hảo của cả hai. Khi tôi chạy, tôi đi bộ rất nhiều. Và khi tôi đi bộ, tôi chạy rất nhiều.

Tôi không nôn nao khi chạy bộ so với đi bộ đường dài hoặc tự nhận mình là người này hay người kia. Tôi thích sử dụng bất kỳ phương tiện cần thiết để bao phủ mặt đất một cách hiệu quả, thú vị và bền vững.

Và ở cấp độ cá nhân dành cho người chạy bộ, tôi nghĩ rằng việc thoát ra khỏi mô hình đường đua hẹp hẹp của cuộc đua. Đó là siêu thú vị để chạy qua khu rừng và có những người bạn tay bạn đồ ăn nhẹ và đồ uống mỗi vài dặm, nhưng được hỗ trợ đầy đánh dấu tất nhiên là một hương vị rất nhỏ của các khả năng rất lớn mà đường mòn chạy và văn hóa đường mòn nói chung phải cung cấp. Chuyển từ một cuộc đua có tổ chức sang một chuyến đi nhanh tự hỗ trợ cũng giống như cởi bỏ các bánh xe huấn luyện và xem những gì nó thực sự muốn di chuyển dưới sức mạnh của chính bạn, với tất cả các khoản chi trả và rủi ro mà nó gây ra.

BÀI HỌC

Khi chuyển từ du lịch ba lô truyền thống sang đóng gói nhanh, ưu tiên của tôi là trải nghiệm thời gian di chuyển trên đường mòn, không phải đi chơi trong trại. Rất nhiều thiết bị đeo ba lô truyền thống nặng nề, không cần thiết được sử dụng trong trại, vì vậy bạn càng dành ít thời gian ở trại, thì càng ít những thứ bạn cần. Một ngày nay, điều duy nhất tôi làm trong trại là ngủ. Vào buổi tối, tôi sẽ dừng lại khi tôi tìm thấy một địa điểm ngọt ngào và ăn tối, sau đó nhận thêm một số dặm nữa trước khi tôi tìm thấy một chỗ để ngủ. Và vào buổi sáng tôi thức dậy và nhận được một vài dặm trước khi có bữa ăn đầu tiên của tôi. Điều này có lợi ích thứ yếu là cách ly khu vực chuẩn bị thức ăn của bạn khỏi khu vực ngủ.

Một sự thay đổi lớn về mặt tinh thần khác để đẩy mạnh trò chơi đóng gói nhanh của bạn là xem việc thực hiện mà không cần là một kỹ năng mà bạn có thể phát triển và tinh chỉnh. Bạn càng làm mà không có, bạn càng phải mang theo ít hơn và khoảng cách bạn có thể tận hưởng mỗi ngày càng lớn với ít nỗ lực hơn.

TRIP FASTPACKING TỐT NHẤT

Hành trình hoàn toàn không được hỗ trợ của tôi về Tiểu bang Washington thông qua PCT [Pacific Crest Trail]. Đây thực sự là một dự án kỳ lạ, dựa trên định nghĩa rất nghiêm ngặt về việc hỗ trợ không giới hạn của các nhà cung cấp của tôi ngay từ đầu và tất cả rác của tôi đến tận cùng, chỉ lấy nước từ các nguồn tự nhiên. Đó là lúc cực kỳ nhanh và nhẹ, vì tôi không mang theo lều hay thậm chí là túi ngủ. Tôi ngủ trên nệm không khí Big Agnes bơm hơi trong quần phồng và áo khoác phồng, và một số dép lê phồng xuống tôi làm từ tay áo từ một chiếc áo khoác cũ. Tôi đã có một vài đêm rất lạnh, nhưng tôi đã mở rộng thành công ranh giới của những gì tôi có thể làm mà không cần trên một chuyến đi dài.

Đó là điều khó nhất tôi từng làm trong đời, nhưng cuối cùng nó hoàn toàn nằm trong khả năng của tôi. Niềm đam mê chính của tôi vẫn là tìm kiếm thứ tôi không thể làm. Tôi mong muốn tìm thấy ranh giới đó.

VÒI

Hộp đựng của tôi So So-Eaze là món đồ yêu thích của tôi. Nó chỉ là một hộp đựng dầu dừa rỗng mà tôi sử dụng để ngâm thức ăn bị mất nước. Tôi đã học được từ Heather Hồi Anish Hướng Anderson và Clint Hồi Lint chanh Bunting rằng bạn không phải mang theo bếp và nồi, chảo để chuẩn bị thức ăn mất nước trên đường mòn. Bạn có thể ngâm nó trong một hoặc hai giờ. Nó không chỉ giúp loại bỏ bảng từ trọng lượng gói của bạn, nó cũng làm giảm thời gian trại của bạn và ngừng thời gian trên đường mòn, vì vậy bạn có thể ăn thức ăn trong khi bạn đang ăn lên dặm. Loại bỏ hai pound thiết bị có nghĩa là có thể mang thêm hai pound thực phẩm, đủ để cung cấp nhiên liệu cho một ngày khác hoặc nhiều hơn.

Tôi là một fan hâm mộ lớn của những người đi bộ leo núi (ví dụ, Black Diamond Ultra Khoảng cách Z-Ba Lan), rất nhẹ và đủ nhỏ khi bị sụp đổ mà bạn có thể mang chúng trong một tay hoặc cất chúng đi và thậm chí không chú ý đến chúng. Nhưng khi bạn đang phải đối mặt với một cuộc leo núi dài, nghiến răng, bạn có thể đẩy chúng ra và chuyển xuống thiết bị bà của bạn. Thêm vào đó, tôi giữ sáu feet băng keo quấn quanh mỗi cực như một phần quan trọng của bộ dụng cụ sơ cứu / dụng cụ đầu tiên của tôi, nó cung cấp một số khả năng để ứng biến. Ví dụ, nó có thể được sử dụng để nẹp một chi bị gãy.

Giày chạy bộ Altra Lone Peak 2.0 là một phần quan trọng khác của thiết bị. Tôi đã chuyển sang đi bộ đường dài trong giày chạy bộ từ lâu trước khi tôi trở thành một vận động viên thực sự. Tôi gặp vấn đề liên tục với mụn nước và đau đớn và chấn thương hoàn toàn do giày leo núi truyền thống nặng và cứng. Nếu mắt cá chân của bạn yếu, bạn cần củng cố mắt cá chân, không buộc chúng vào ủng làm hạn chế chuyển động của chúng.

NHANH CHÓNG 2-ĐẾN 3 NGÀY
Đường mòn Wonderland dài 93 dặm quanh chân núi Rainier là hoàn hảo. Nó được chia thành khoảng hai ngày dài 34 dặm, vượt qua một ngày dài 25 dặm, mang đến cho bạn những mục tiêu hàng ngày đầy thách thức và cho phép thời gian để đánh giá cao sự hùng vĩ áp đảo.

MIPSO ĐÀO TẠO
• Tập luyện sức mạnh cơ thể mỗi tuần một lần (squats, đi bộ phổi, burpees, dips).
• Chạy bộ và đi bộ có trọng lượng, với một gói hoặc áo vest trọng lượng.
• Tốc độ làm việc mỗi tuần một lần.
• Dành thời gian cho đôi chân của bạn. Ví dụ, bất kỳ lao động thể chất nào liên quan đến việc đứng cả ngày đều được tính là lối sống rèn luyện cho cơ thể và tâm trí của bạn.
• Chạy dài, đặc biệt là quay lại (trở lại!). Tìm hiểu làm thế nào để có được di chuyển khi bạn đã mệt mỏi.
• Dành thời gian trong thế giới tự nhiên để bạn cảm thấy như ở nhà.

Ras và vợ, Kathy, viết về những cuộc phiêu lưu của họ tại